6 loại thực phẩm tốt cho não bộ

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện trí nhớ và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Theo Tạp chí Công nghệ Thực phẩm – IFT (Mỹ), nghiên cứu gần đây cho thấy 6 loại thực phẩm có thể dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống giúp tăng cường trí nhớ.

Acid béo Omega-3

Omega-3
Omega-3

Các loại cá nước lạnh như cá tuyết, cá hồi chứa nhiều docosahexaenoic acid (DHA) và eicosapentaenoic acid (EPA) giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm trầm cảm. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, phụ nữ mang thai hoặc đang con bú nên ăn ít nhất 230g nhưng không hơn 340g hải sản mỗi tuần và không ăn một số loại cá có hàm lượng thuỷ ngân cao.

Trà xanh

Trà xanh
Trà xanh

Theo Tạp chí Medline Plus (do Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ phát hành), trà xanh, được làm từ cây Camellia sinensis, giúp tỉnh táo và cải thiện tư duy. Trà xanh cải thiện khả năng về tinh thần chủ yếu là do caffein. Theo IFT, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chất chống oxy hoá như epigallocatechin-3-gallate có thể hỗ trợ trí nhớ.

Việt quất

Việt quất
Việt quất

Việt quất giàu anthocyanins, có thể cải thiện điểm số trong các bài kiểm tra liên quan đến bộ nhớ. Chế độ ăn nhiều loại quả mọng như việt quất, dâu tây, cherry có thể giúp duy trì khả năng nhận thức. Theo nghiên cứu trước đây, phụ nữ có thể giảm nguy cơ đau tim nhờ ăn loại quả này.

Các loại rau xanh và các thực phẩm khác chứa magie

Cần thiết cho 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, magie giúp duy trì bình thường chức năng thần kinh. Các loại rau lá xanh, các loại đậu, hạt và ngũ cốc nguyên hạt là những nguồn cung cấp giàu magie.

Hạt óc chó

Hạt óc chó
Hạt óc chó

Chất chống oxy hoá có trong loại hạt này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer.

Chocolate

Các nghiên cứu gần đây cho thấy ăn cacao có thể nâng cao khả năng nhận thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0975 470 595